Tổng hợp kích thước standee chuẩn và phổ biến nhất

Standee là một công cụ marketing thường được sử dụng để trưng bày sản phẩm, dịch vụ, thông tin hoặc sự kiện tại các nơi công cộng như siêu thị, triển lãm, hội nghị, hội thảo … Standee có nhiều loại với nhiều kích thước khác nhau. Vậy đâu là kích thước standee chuẩn và làm sao để chọn được standee phù hợp với mục đích sử dụng của bạn? 

Hãy cùng Xưởng in UNI tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Mục lục

 

Có những loại Standee nào?

Có 8 loại standee phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau. 

Standee khung chữ X

Có những loại Standee nào? - Size standee chuẩn - Standee khung chữ X

Đây là loại standee có khung hình chữ X bằng kim loại (thường làm bằng nhôm), có thể điều chỉnh độ cao và độ rộng của khung. Khung này được gắn với một tấm bạt in hình ảnh quảng cáo, có thể tháo rời và thay đổi được. 

Standee khung chữ X có ưu điểm là nhẹ, gọn, dễ lắp đặt và tháo dỡ, giá thành rẻ. Tuy nhiên, standee khung chữ X cũng có nhược điểm là không chắc chắn, dễ bị lệch, đổ khi gặp va chạm và khả năng chịu gió kém. 

Loại standee này được sử dụng nhiều tại hội chợ, đêm ca nhạc, các hoạt động thi đấu thể thao, lễ khai trương, sự kiện ra mắt sản phẩm, …

Standee cuốn

kích thước standee tiêu chuẩn - Standee cuốn

Đây là loại standee có một cuộn bạt in hình ảnh quảng cáo được gắn vào một khung kim loại hình chữ nhật. Tấm bạt sẽ được cuốn trong một hộp kim loại ở chân đế standee giống như cửa cuốn, nên nó được gọi là standee cuốn. Khi sử dụng, bạn chỉ cần kéo bạt ra khỏi khung và gắn vào một thanh kim loại ở phía trên. 

Standee cuốn có thể chia thành 3 loại theo chất liệu như sau: 

  • Standee cuốn nhôm.

  • Standee cuốn nhựa.

  • Standee cuốn nhôm cao cấp.

Standee cuốn có ưu điểm là bảo vệ được bạt khỏi bụi bẩn, nước và hư hỏng, chắc chắn hơn so với standee khung chữ X và có thể điều chỉnh được độ cao của bạt. Tuy nhiên, standee cuốn cũng có nhược điểm là giá thành cao hơn standee khung chữ X, khó thay đổi được hình ảnh quảng cáo và khá nặng nên việc di chuyển cũng khá khó khăn.

Loại standee này thường được sử dụng tại các triển lãm, hội chợ, các hoạt động quảng cáo tại điểm bán ngoài trời, … 

Standee hình chữ L

Standee hình chữ L

Đây là loại standee có một tấm bạt in hình ảnh quảng cáo được gắn vào một khung kim loại hình chữ L. Khung này có hai chân đứng ở hai bên dưới và một thanh ngang ở phía trên để giữ bạt căng. 

Standee chữ L có ưu điểm là đơn giản, dễ lắp đặt và tháo dỡ, giá thành rẻ. Tuy nhiên, standee chữ L cũng có nhược điểm là không ổn định, dễ bị lệch hoặc đổ khi gặp gió mạnh hoặc va chạm.

Standee để bàn

khổ standee - Standee để bàn

Đây là loại standee có kích thước nhỏ gọn, được thiết kế có phần chân đế bằng hoặc tam giác, có thể đặt đứng trên mặt bàn. 

Ưu điểm của loại standee này là nhỏ gọn, chi phí rẻ, bền và có thể dễ dàng tháo rời 2 mặt của standee để thay thế nội dung bên trong. Nó có một nhược điểm là dễ bị trầy xước, vỡ, sứt mẻ (do làm bằng nhựa mica) khi bị rơi, va chạm. 

Loại standee này được sử dụng nhiều để làm menu, tờ rơi, bảng giá, … tại các nhà hàng, quán ăn, siêu thị, … 

Standee Mô hình

kích thước standee đứng chuẩn - Standee mô hình

Đây là loại standee có in hình sản phẩm hay một nhân vật nào đó được nhiều khách hàng yêu thích. Nó có ưu điểm lớn là giúp thu hút được rất nhiều khách hàng. Tuy nhiên, chi phí để sản xuất loại standee này khá tốn kém. 

Loại standee này thường được sử dụng tại các sự kiện lớn hoặc không gian siêu thị rộng, nơi tập trung đông khách hàng … 

Standee 3D

kích thước standee chuẩn - Standee 3D

 Đây là loại standee khá giống với standee mô hình, chỉ khác là hình ảnh quảng cáo được thiết kế và in 3 chiều, đem đến cảm giác sống động và chân thật hơn.

Ưu điểm của standee 3D là thu hút được nhiều khách hàng, tạo ấn tượng sâu sắc trong mắt khách hàng và giúp cho thương hiệu được nhớ tới lâu hơn. Nhược điểm của nó là chi phí thiết kế và in ấn rất lớn. 

Loại standee này được ứng dụng nhiều nhất trong các rạp chiếu phim. 

Standee điện tử

Standee điện tử

Đây là loại standee hiện đại được làm bằng bảng điện tử LED. Ưu điểm của loại standee này là có thể sử dụng cả ngày lẫn đêm, hình ảnh sắc nét, bắt mắt và có thể thay đổi liên tục. Tuy nhiên, nó có nhược điểm lớn là cần tốn kém chi phí để duy trì (do cần nguồn điện để phát sáng) và chỉ đặt cố định tại một điểm, không di chuyển đi địa điểm khác được. 

Loại standee này thường được sử dụng tại các siêu thị, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, … 

Standee đế nước

Standee đế nước - size standee

 

Đây là loại standee tương tự như standee chữ X, chỉ có điểm khác biệt là phần đế được làm bằng hộp nhựa có thể đổ nước vào trong để làm cho standee chắc chắn hơn. Ưu điểm của loại standee này là khả năng chịu gió tốt, thích hợp để sử dụng ngoài trời. Tuy nhiên một nhược điểm lớn là nó khá nặng và khó di chuyển. 

Ngoài ra, còn một số loại standee khác như standee chữ A, standee chữ thập, standee quầy (booth sampling), … 

Hướng dẫn cách chọn Standee phù hợp

Để chọn được standee phù hợp với nhu cầu của bạn, bạn cần xem xét các yếu tố sau:

  • Mục đích sử dụng: Bạn cần xác định bạn sử dụng standee để làm gì, ở đâu và trong bao lâu. Nếu bạn sử dụng standee để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện một cách thường xuyên, bạn nên chọn standee cuốn vì nó bền, đẹp và không quá khó di chuyển. Nếu bạn sử dụng standee để trưng bày trong thời gian ngắn hoặc thay đổi thường xuyên, bạn nên chọn standee khung chữ X hoặc standee chữ L vì nó rẻ, dễ thay đổi và lắp đặt.

  • Kích thước: Bạn cần xác định kích thước của standee phù hợp với không gian trưng bày và nội dung quảng cáo của bạn. Nếu không gian trưng bày rộng rãi và bạn muốn thu hút sự chú ý của nhiều người, bạn nên chọn standee có kích thước lớn. Nếu không gian trưng bày hạn chế thì standee có kích thước nhỏ sẽ phù hợp. 

  • Chất liệu: Bạn cần xác định chất liệu của standee phù hợp với điều kiện môi trường và thời tiết của nơi trưng bày. Nếu bạn trưng bày standee ở ngoài trời, bạn nên chọn standee có chất liệu bạt chống nước, chống nắng và chống rách. Nếu bạn trưng bày standee ở trong nhà, bạn nên chọn standee có chất liệu bạt mềm, mịn và sắc nét.

Kích thước tiêu chuẩn in Standee

Kích thước tiêu chuẩn của Standee

Kích thước standee để bàn

Loại standee này có kích thước nhỏ gọn, kích thước chuẩn là 20cm x 30cm hoặc 30cm x 40cm. Kích thước của standee để bàn có thể điều chỉnh một chút thành các kích thước như: 21 x 29.7 cm, 29.7 x 42 cm, hoặc các kích thước nhỏ hơn như 10.5 x 14.8 cm, 14.8 x 21 cm. 

Kích thước standee đứng 

Standee đứng thường được sử dụng để quảng cáo hình ảnh lớn về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện hoặc thông điệp của công ty. Kích thước tiêu chuẩn in standee đứng là: 

  • 0.6m x 1.6m tương đương với 60cm x 160cm với loại standee đứng cỡ nhỏ. 

  • 0.8m x 1.8m tương đương 80cm x 180cm, 0.8m x 2m tương đương 80cm x 200cm với loại standee cỡ lớn. 

Kích thước standee theo từng kiểu loại khác nhau

Kích thước standee khung chữ X

Standee khung chữ X có thể có nhiều kích thước khác nhau tùy thuộc vào mục đích bạn sử dụng. Nếu bạn sử dụng để để bàn thì có thể in kích thước là 20cm x 42cm. Nếu sử dụng làm standee đứng thì bạn có thể in kích thước lớn hơn như 0.6m x 1.6m, 0.8m x 1.8m, hoặc 1.2m x 2m.

Kích thước standee cuốn

Kích thước standee cuốn chuẩn và được dùng nhiều nhất là 0.6m x 1.6m tương đương 60cm x 160cm. Một hạn chế của loại standee này là kích thước của bạt in cố định theo kích thước khung, nên bạn không thể tùy chỉnh. Bạn chỉ có thể điều chỉnh độ cao của bạt in khi kéo ra hoặc cuốn vào. Bạn có thể điều chỉnh kích thước khung thành 0.8m x 2m hoặc 1m x 2m để phục vụ cho mục đích của mình nếu cần. 

Kích thước standee chữ L

Kích thước chuẩn standee chữ L là 0.6m x 1.6m, 0.8m x 1.8m và 0.9m x 2.1m. Với loại standee chữ L treo poster 2 mặt để trưng bày tranh ảnh ngoài chơi thì thường được in với kích thước 0.8m x 2m. 

Mua standee ở đâu?

Địa chỉ mua standee uy tín, chất lượng

Vậy khi cần sử dụng standee, chúng ta cần mua nó ở đâu? Câu trả lời tốt nhất là Xưởng in UNI - đơn vị cung cấp dịch vụ in standee số 1 toàn quốc. 

Xưởng in UNI có đội ngũ nhân viên nhiệt tình, sáng tạo và giàu kinh nghiệm, sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn từ khi lên ý tưởng cho đến khi hoàn thành standee. Chúng tôi sẵn sàng chỉnh sửa thiết kế standee cho đến khi khách hàng hoàn toàn hài lòng. 

Xưởng in UNI có hệ thống máy móc hiện đại, đa dạng chất liệu in và quy trình thiết kế, in chuyên nghiệp để đảm bảo đem đến cho khách hàng những sản phẩm standee chất lượng, đẹp mắt và bền bỉ. 

Khách hàng sẽ làm việc trực tiếp với chúng tôi, không cần thông qua bất kỳ trung gian nào, giúp tiết kiệm chi phí lên tới 30%. Chúng tôi cam kết chất lượng sản phẩm đúng với yêu cầu. Đồng thời chúng tôi miễn phí giao hàng tại Hà Nội và hỗ trợ giao hàng trên toàn quốc. 

Hãy liên hệ với dịch vụ in ấn của Uni hôm nay để được báo giá và đặt hàng standee theo các kênh thông tin sau:
 

  • Địa chỉ: Số 43 ngõ Thịnh Hào 1, Đường Tôn Đức Thắng, Q. Đống Đa, Hà Nội

  • Hotline 24/7: 0839525222 - 0838525333 - 0838525444

  • Email: info@inuni.vn 

  • Website: https://inuni.vn/ 

Lời kết

Standee là một công cụ marketing tiện lợi và hiệu quả. Để có được một standee ưng ý, bạn cần chú ý đến các yếu tố như mục đích sử dụng, chất liệu và kích thước standee chuẩn. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về standee và giúp bạn chọn được kích thước, loại standee phù hợp với nhu cầu. Chúc bạn thành công!

Bài viết cùng danh mục

[TỔNG HỢP] 111+ mẫu decal dán bếp vân đá hoa cương đẹp

Decal dán bếp vân đá hoa cương là một giải pháp tuyệt vời để tạo điểm nhấn độc đáo và sang trọng cho không gian bếp của bạn. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa tính thẩm mỹ, giá thành hợp lý và nhiều ưu điểm nổi bật, decal này đang ...

999+ mẫu decal dán tường phòng khách đẹp 2024

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc trang trí không gian sống và làm việc trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bạn đang tìm kiếm một giải pháp trang trí độc đáo và tiện lợi cho phòng khách của mình? Hãy dành chút thời gian để khám phá ...

999+ mẫu decal trang trí quán cafe độc đáo 2024

Ngày nay, việc thiết kế quán cafe không chỉ dừng lại ở việc chọn lựa nội thất phù hợp, mà còn tập trung vào các chi tiết nhỏ để tạo ra một không gian độc đáo, thu hút và ấn tượng. Với sự độc đáo và sáng tạo, các mẫu decal ...

[HOT] 20+ máy in tem nhãn decal giá rẻ, chất lượng nhất

Khi nhu cầu in tem nhãn decal ngày càng tăng cao, việc lựa chọn và trang bị cho mình một chiếc máy in phù hợp không chỉ giúp tiết kiệm chi phí đầu tư mà còn đem lại hiệu quả vận hành cao. Chính vì vậy, trong bài viết này, Xưởng ...

Decal dán kính mua ở đâu Hà? 20+ nơi bán decal uy tín tại Hà Nội

Không chỉ đơn thuần là một vật liệu trang trí, giấy decal dán kính còn là một giải pháp thông minh và hiệu quả cho nhu cầu bảo vệ và nâng cao tính thẩm mỹ của không gian sống và làm việc. Vậy decal dán kính mua ở đâu Hà Đông? ...

Tổng hợp mẫu decal chữ dán tường và địa chỉ Decal chữ theo yêu cầu tại Hà Nội

Trong tất cả các phương tiện quảng cáo hiệu quả, decal chữ dán tường đang nổi lên như một công cụ không thể thiếu. Với khả năng tạo ra không gian sáng tạo và thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên, decal chữ không chỉ là một cách để trang ...

Địa chỉ in Giấy mỹ thuật Hà Nội uy tín, chất lượng

Với sự phát triển không ngừng của thị trường, việc chọn lựa một địa chỉ in giấy mỹ thuật uy tín và chất lượng đang trở thành điều quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết. Trong hàng loạt các đơn vị in ấn hiện nay, xưởng in Uni nổi ...